Nên Ăn Gì Để Tăng Cường Hệ Miễn Dịch Hiệu Quả?

Nên Ăn Gì Để Tăng Cường Hệ Miễn Dịch Hiệu Quả?

Bổ sung thực phẩm và những món ăn hàng ngày có vai trò rất quan trọng đối với hệ miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, sau thời điểm đại dịch bệnh diễn biến phức tạp trong những năm vừa qua, việc tăng cường hệ miễn dịch là hết sức cần thiết. Vậy ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả? Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây!

  1. Hệ miễn dịch có vai trò quan trọng như thế nào?

Cơ thể chúng ta có khỏe mạnh hay không là nhờ rất lớn vào hệ thống miễn dịch. Hệ miễn dịch được ví như một “bức tường thành” vững chắc bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Vai trò của hệ miễn dịch khá đa dạng, bao gồm:

    1. Hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi mầm mống bệnh:

Khi các tế bào miễn dịch tiếp xúc với những vật lạ từ bên ngoài, chúng sẽ đưa ra một “báo động” để chọn ra kháng thể phù hợp nhằm tấn công, chống lại tác nhân gây bệnh. Đồng thời huy động các tế bào khác đến vị trí cần được bảo vệ. Hệ miễn dịch sẽ làm mọi cách để tìm ra và loại bỏ kháng nguyên trước khi chúng bắt đầu phân chia.
Hệ miễn dịch có thể nhận ra hàng triệu kháng nguyên (vi khuẩn, virus và các mầm bệnh) khác nhau nhằm kích thích đáp ứng miễn dịch trong cơ thể và sản xuất kháng thể.

Miễn dịch có vai trò quan trọng đối với cơ thể con người

    1. Hệ miễn dịch tạo kháng thể chống bệnh cũ tái phát:

Con người được sinh ra với một mức độ hệ miễn dịch và sức đề kháng nhất định. Khi trẻ em thường xuyên mắc các bệnh cảm vặt, hệ thống miễn dịch sẽ tạo ra một “ngân hàng” kháng thể trong lần đầu tiên tiếp xúc với căn bệnh và hình thành khả năng chống lại chúng trong tương lai.

Đưa những mầm bệnh đã được làm yếu vào trong cơ thể nhằm tạo điều kiện cho hệ miễn dịch chiến thắng, tạo ra kháng thể và ngăn chặn bệnh tái phát cũng chính là cách mà vắc xin hoạt động.

Hiện nay, suy giảm miễn dịch đang trở thành mối quan tâm của y tế toàn cầu, bởi nó đe dọa sức khỏe, tính mạng con người. Hệ lụy của suy giảm miễn dịch thể hiện rõ nhất ở nguy cơ mắc bệnh cao, thời gian phục hồi lâu, nhất là có thể mắc một số bệnh lý nguy hiểm như u bướu và ung thư.

Như vậy tăng cường miễn dịch – giải pháp tốt nhất giúp bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa u bướu. Hệ miễn dịch có vai trò hết sức quan trọng, giúp bảo vệ cơ thể phòng tránh bệnh tật hiệu quả.

Chính vì vậy, tăng cường hệ miễn dịch được coi là giải pháp hết sức cần thiết mà chúng ta nên chú ý đến. Và đặc biệt, bổ sung thực phẩm từ những món ăn hàng ngày là giải pháp mà chúng ta nên áp dụng. Vậy, nên ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch?

Cân bằng chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch nhanh chóng

  1. Ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch?

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ dưỡng chất là tiền đề quan trọng cho việc bảo vệ cơ thể khỏe mạnh. Một bữa ăn cần phải ăn đủ các nhóm chất dinh dưỡng: chất bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất.

    1. Tỏi và gừng:

Sử dụng tỏi chế biến trong bữa ăn hàng ngày bằng cách đập dập hoặc cắt lát tỏi sau đó đợi 10-15 phút rồi chế biến. Việc sử dụng tỏi sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả. Không chỉ có tỏi, sử dụng gừng chế biến trong bữa ăn hàng ngày sẽ làm giảm các triệu chứng đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol hiệu quả.

Theo các chuyên gia y tế, việc sử dụng tỏi và gừng để chế biến món ăn hàng ngày sẽ là giải pháp giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả mà chúng ta nên duy trì.

    1. Bông cải xanh:

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, trong bông cải xanh chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất dồi dào như vitamin A, vitamin C, vitamin E và giàu hàm lượng chất C. Đây là loại rau rất tốt cho sức khỏe và nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình.

Bông cải xanh chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất dồi dào

    1. Ăn sữa chua để tăng cường hệ miễn dịch:

Hiện nay, sử dụng sữa chua lợi khuẩn được coi là giải pháp giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Câu hỏi ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch không phải là câu hỏi khó nếu bạn bổ sung các loại sữa chua lợi khuẩn vào bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt, bổ sung sữa chua với hàm lượng vừa đủ và cân bằng dinh dưỡng sẽ là giải pháp cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả.

    1. Động vật có vỏ:

Bao gồm cua, sò, tôm, trai… là những động vật giàu chất kẽm. Cân bằng và bổ sung động vật có vỏ vào bữa ăn hàng ngày giúp cơ thể bổ sung chất kẽm, vitamin và khoáng chất cần thiết giúp các tế bào miễn dịch thực hiện tốt chức năng của nó và tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

    1. Trái cây thuộc họ cam quýt:

Trong trái cây thuộc họ cam quýt chứa hàm lượng lớn vitamin C. Bổ sung quả thuộc họ này hàng ngày sẽ là chìa khóa để tăng cường sức đề kháng, bởi trong cam quýt chứa hàm lượng lớn vitamin C làm tăng sự sản xuất bạch cầu. Các trái cây chứa nhiều vitamin C bao gồm bưởi, cam, quýt, chanh,…

Do vitamin C không được dự trữ trong cơ thể nên việc bổ sung vitamin C phải đều đặn hàng ngày. Tuy nhiên, chúng ta nên lưu ý đối với người bị đau dạ dày thì nên bổ sung trái cây thuộc họ cam quýt với hàm lượng ít hơn và nên kết hợp với những thực phẩm khác.

cây thuộc họ cam quýt chứa hàm lượng lớn vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch

Bài viết trên đây đã giải đáp cho câu hỏi nên ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Hi vọng sau khi đọc xong bài viết bạn sẽ có chế độ ăn hợp lý và đảm bảo đầy đủ dưỡng chất. Bên cạnh việc cân bằng những món ăn hàng ngày, bổ sung sản phẩm thực phẩm chức năng Fukujyusen sẽ là giải pháp giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Đang xem: Nên Ăn Gì Để Tăng Cường Hệ Miễn Dịch Hiệu Quả?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng