Những Cách Hỗ Trợ Giải Độc Phổi Hiệu Quả Nhất Để Có Lá Phổi Khỏe Mạnh

Những Cách Hỗ Trợ Giải Độc Phổi Hiệu Quả Nhất Để Có Lá Phổi Khỏe Mạnh

Phổi là cơ quan quan trọng trong hệ hô hấp của con người và các loài động vật khác. Chúng thực hiện vai trò quan trọng trong việc lấy oxy từ không khí và đưa nó vào máu, đồng thời loại bỏ khí carbon dioxide ra khỏi cơ thể thông qua quá trình hô hấp.

 

Trong khi có quá nhiều nguyên nhân khiến lá phổi bị nhiễm độc như ô nhiễm môi trường, khói thuốc lá, khói bụi, hóa chất độc hại,... thì chúng ta cũng có rất nhiều cách giải độc phổi giúp lá phổi khỏe mạnh. Nếu không được giải độc, nhiễm độc phổi sẽ gây ho đờm kéo dài, khó thở, tức ngực, là nguyên nhân chính của các bệnh lý mãn tính tại đường hô hấp như viêm phế quản mãn tính, viêm phổi, phổi tắc nghẽn mãn tính COPD, hen suyễn và ung thư phổi. Bài viết dưới đây sẽ lý giải rõ hơn về nhiễm độc và giải độc phổi, đồng thời đưa đến bạn những cách giải độc phổi hiệu quả, đơn giản và an toàn nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

 

 

1. Nhiễm độc phổi và giải độc phổi là gì?

1.1. Nhiễm độc phổi là gì?

  • Khi phổi bị tấn công bởi các tác nhân gây độc dẫn đến tổn thương, suy giảm chức năng thì được gọi là phổi bị nhiễm độc.

  • Nhiễm độc phổi bắt đầu ngay từ khi các tác nhân gây bệnh tiến sâu vào trong phổi, khu trú, không bị loại bỏ. Tại đó, chúng dần dần gây tổn hại đến tế bào và các mô ở phổi. Có thể, người bệnh không thấy có triệu chứng gì nhưng thực tế là phổi đang bị nhiễm độc một cách thầm lặng.

  • Dần dần, khi phổi bị nhiễm độc đủ đến một mức nào đó sẽ gây ra các triệu chứng, các bệnh trên đường hô hấp. Vì vậy, nhiễm độc phổi chính là con đường, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh trên phổi như viêm phổi, viêm phế quản cấp và mạn, hen suyễn, COPD, hay thậm chí là ung thư phổi.

 

 

Dấu hiệu của nhiễm độc phổi:

Khi phổi bị nhiễm độc sẽ có một số triệu chứng đặc trưng như:

  • Ho: Ho kéo dài, không rõ nguyên nhân. Các chất độc hại, khói bụi tích tụ trong phổi khiến cơ thể tạo ra phản xạ ho để tống chất độc ra ngoài.

 

 

  • Đờm: Nhiều đờm trong cổ họng, hay phải ho khạc đờm, nhất là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

  • Khó thở, thở ngắn: Khó thở, thở ngắn, hay bị hụt hơi. Khi bạn bị khó thở hay thở ngắn, nghĩa là chức năng hô hấp của phổi đã suy giảm.

  • Đau tức ngực: Những bệnh thuộc về cơ quan hô hấp như viêm phổi, hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn, viêm dày dính mang phổi, tràn dịch màng phổi, tràn khí màng phổi, thuyên tắc phổi, ung thư phổi có thể gây ra tình trạng đau tức ngực. Khi gặp triệu chứng này, bạn cần đi khám để tìm ra nguyên nhân gâybệnh.

  • Ho ra máu: Ho ra máu là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh tật tại đường hô hấp. Triệu chứng này không thể coi thường vì trong nhiều trường hợp nó được xem là một cấp cứu nội khoa, không điều trị kịp thời có thể để lại nhiều biến chứng nặng nề cho người bệnh.

  • Dễ mắc các bệnh cấp và mãn tính tại đường hô hấp: Nhiễm độc phổi khiến bệnh nhân rất dễ mắc phải các bệnh lý cấp tính và mãn tính tại đường hô hấp.

- Các bệnh lý cấp tính bao gồm: viêm phổi và viêm phế quản

- Các bệnh lý mãn tính bao gồm: viêm phế quản mãn tính, khí phế thũng, phổi tắc nghẽn mãn tính COPD, hen suyễn (hen phế quản).

1.2. Giải độc phổi là gì?

Giải độc phổi chính là dùng các biện pháp nhằm giải quyết tình trạng nhiễm độc phổi kể trên. Từ đó giúp ngăn chặn các bệnh lý trên phổi, giúp lá phổi khỏe mạnh trước sự tấn công của các tác nhân gây bệnh.

2. Ai cần phải giải độc phổi?

 

 

- Những người tiếp xúc nhiều với các nguyên nhân gây nhiễm độc phổi:

  • Làm việc trong các nhà máy (xi măng, hàn xì, dệt may,...), các công trường xây dựng.

  • Người sống cạnh khu công nghiệp. gần nguồn ô nhiễm.

  • Người dân ở các làng nghề (làng nghề làm đồ đồng, đồ thủ công mỹ nghệ, mây tre đan,...).

  • Người hay phải lưu thông trên đường, hít nhiều khói bụi.

  • Người hút thuốc lá, thuốc lào.

  • Dân cư ở các thành phố lớn, có chất lượng không khí kém.

  • Người dân sống ở những vùng nông thôn hay đốt rơm rạ, hay phun thuốc trừ sâu.

- Người có các dấu hiệu nhiễm độc phổi: ho, đờm, khó thở.

- Người mắc các bệnh lý mãn tính tại đường hô hấp: viêm phế quản mãn tính, phổi tắc nghẽn mãn tính COPD, hen suyễn.

3. Các nguyên tắc khi giải độc phổi:

Để giải độc phổi một cách toàn diện nhất, bạn cần kết hợp các biện pháp:

  • Kết hợp bảo vệ phổi từ bên ngoài và bên trong.

  • Tiêu diệt, loại bỏ những độc tố đã xâm nhập vào phổi từ trước.

  • Phục hồi tế bào phổi đã bị tổn thương do nhiễm độc.

  • Làm giảm các triệu chứng do nhiễm độc phổi gây ra như họ có đờm, ho dai dẳng lâu ngày không khỏi, khó thở, tức ngực, thở nông,...

Chỉ khi kết hợp được tất cả các giải pháp trên, phổi mới được giải độc hiệu quả nhất.

4. Bảo vệ phổi từ bên ngoài và bên trong - tránh để phổi bị nhiễm độc thêm:

Các tác nhân khiến phổi bị nhiễm độc luôn ở đó, chúng ta thì luôn phải hít thở. Vì vậy, nếu không có biện pháp bảo vệ phổi thì các yếu tố gây bệnh sẽ tiếp tục khiến phổi bị nhiễm độc nặng hơn. Để bảo vệ phổi hiệu quả, chúng ta cần kết hợp việc dùng các biện pháp từ bên ngoài và các biện pháp từ bên trong.

4.1. Bảo vệ phổi từ bên ngoài:

  • Không hút thuốc, tránh xa khói thuốc.

 

 

  • Tại những khu vực có không khí ô nhiễm như các thành phố lớn, làng nghề thủ công, gần nhà máy nhiệt điện, nhà máy công nghiệp, gần công trường xây dựng,... mỗi khi ra ngoài bạn cần đeo khẩu trang đầy đủ.

 

 

  • Hạn chế ra ngoài vào những thời điểm chất lượng không khí dưới trung bình (chỉ số chất lượng không khí AQI > 100). Bạn có thể sử dụng 1 số ứng dụng theo dõi chỉ số AQI trên điện thoại thông minh như PAM Air, AirVisual, My AQI Air, Plume, Air Matters,...

  • Sử dụng máy lọc không khí có khả năng lọc bụi mịn và các chất độc hại khác.

  • Trồng thêm nhiều cây xanh quanh nhà.

  • Với những công việc dễ bị nhiễm độc phổi (lính cứu hỏa, thợ mỏ, thợ sơn,...), người lao động cần chú ý thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp bảo hộ lao động.

4.2. Bảo vệ phổi tử bên trong:

Phổi chúng ta có những cơ chế tự bảo vệ rất tốt. Tuy nhiên, khi bị tấn công bởi quá nhiều tác nhân gây bệnh thì khả năng đó không đủ để giúp phổi chống chọi lại, từ đó bị nhiễm độc. Chúng ta có thể tác động làm tăng cường khả năng tự bảo vệ của phổi bằng cách sử dụng các thảo dược giúp:

  • Tăng cường số lượng và hoạt động của đại thực bào phế nang. Đại thực bào phế nang có vai trò phát hiện, bắt nhốt, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. Sau đó, các đại thực bảo này kết hợp với hoạt động của lông chuyển sẽ thải độc phổi ra ngoài.

  • Kích hoạt và tăng cường hoạt động của hệ thống lòng chuyển: Có vô số các lông chuyển vận động theo kiểu làn sóng trong ống dẫn khí. Chúng hoạt động như những chiếc chồi tự động lọc, ngăn các bụi bẩn tiến sâu vào trong và hỗ trợ đại thực bào đẩy các tác nhân gây bệnh ra ngoài.

Khi làm được hai điều trên, chúng ta sẽ có một chốt chặn vững chắc ngay trong phổi. Từ đó giúp bảo vệ phải một cách tối ưu.

Giải độc khi phổi đã bị tấn công và tổn thương:

- Các chất oxy hóa là nguyên nhân chủ yếu và trực tiếp khiến phổi bị tổn thương. Chống oxy hóa chính là biện pháp giúp ngăn tế bào bị tổn thương cho dù đã có các chất độc đã tiến sâu vào trong phổi. Tăng cường khả năng chống oxy hóa bằng cách sử dụng các thảo dược giúp:

  • Làm tăng nồng độ và thúc đẩy hoạt động của Glutathion nội bảo. Glutathione (GSH) là trung tâm của hệ thống phòng thủ chống oxy hóa của phổi. Hệ thống này giúp ngăn các chất gây độc làm tổn hại đến tế bào và mô phổi.

  • Tăng cường nồng độ enzym CYP450 tại phổi: CYP450 là Enzym giải độc của cơ thể, chống oxy hóa. Từ đó giúp giải độc phổi, cải thiện chức năng phổi bị tổn thương, giảm xơ hóa phổi và giảm tích lũy chất độc trong phổi.

- Phục hồi chức năng của phổi đã bị tổn thương: Sự tích lũy chất độc trong phổi từ trước khiển chức năng phổi bị tổn thương. Phục hồi các chức năng đã bị tổn thương đó giúp lá phổi khỏe mạnh trở lại.

- Làm sạch phổi, giảm tích lũy chất độc trong phổi.

- Chống viêm, kháng khuẩn, ngăn chặn các độc tố đã xâm nhập được vào phổi từ trước gây viêm nhiễm cho phổi.

5. LUNGIS – Giải pháp vàng giúp giải độc phổi hiệu quả bằng thảo dược tự nhiên:

 

 

LUNGIS được nhập khẩu từ Mỹ là sản phẩm hoàn hảo dành cho bạn với công thức ưu việt, đó là:

  • La hán quả: từ lâu đã được các nhà sư tại Trung Quốc sử dụng như một loại quả tạo ngọt và giúp duy trì sức khỏe dẻo dai. Ngày nay la hán quả không chỉ được biết đến như một chất làm ngọt không calo trong nhiều sản phẩm giảm cân. Mà chúng còn được dùng để chữa bệnh, đặc biệt là một số chứng bệnh liên quan đến hô hấp và chuyển hoá. Theo kinh nghiệm dân gian, khi đun sôi loại quả này với nước sẽ tạo ra một thức uống giúp giải nhiệt cơ thể, tiêu đờm và giảm ho đồng thời làm ấm và nuôi dưỡng 2 lá phổi.

  • Cỏ xạ hương: được mệnh danh và vị thuốc tốt trong điều trị bệnh về thần kinh và hô hấp. Nhiều năm trước đây, nó được sử dụng để làm gia vị cho nhiều món ăn tại các quốc gia Châu Âu. Đến những thế kỷ đầu tiên trước Công nguyên, người ta đã biết sử dụng cỏ xạ hương để cải thiện tinh thần và điều trị trầm cảm. Ở những thế kỷ tiếp theo, cỏ xạ hương được sử dụng để trị rối loạn tiêu hoá, ho, cúm và nhiễm trùng đường hô hấp. Cho đến nay, cỏ xạ hương đã xuất hiện trong nhiều sản phẩm thuốc uống giúp giảm bớt các triệu chứng do viêm phổi tắc nghẽn COPD, giúp giảm triệu chứng cũng như cải thiện chức năng và hoạt động của phổi.

  • Dâu tằm: được đánh giá là loại quả ngon có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, trong thành phần của nó chứa 88% nước, 9.4% carbohydrate, 1.3% protein, 0.5% chất béo và 1.7% protein. Có tác dụng trong việc cải thiện tiêu hoá, cải thiện miễn dịch và chống oxy hoá.

  • Hạt mê thy: hay được nhiều người biết đến với cái tên hạt Methi Ấn Độ, được sử dụng rất phổ biến như một loại gia vị nêm nếm trong các món ăn tại quốc gia này. Hiện nay có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng chữa bệnh của loại hạt này, tiêu biểu phải kể đến 2 tác dụng chính là điều trị đái tháo đường và ung thư phổi. Theo các nghiên cứu này thì Diosgenin là một saponin steroid từ hạt methi có tác dụng khả quan trong việc chống ung thư, trong đó hoạt động trên ung thư phổi cho kết quả tương đối khả quan.

  • Lá thảo bản: hay thảo bản bông vàng là thảo dược được sử dụng để là thuốc điều trị một số chứng bệnh hay gặp như ho, cảm lạnh, viêm phổi, viêm họng và hen suyễn. Trong thành phần của loại dược liệu này chứa chất có tác dụng tiêu diệt virus cúm, herpes và vi khuẩn đường hô hấp, tuy nhiên tác dụng này mới chỉ đang dừng lại ở mức độ nghiên cứu.

  • Lá bài hương: một loại thuốc thuộc họ thích diệp thụ, thường được sử dụng để làm hương thắp và đuổi muỗi. Tại các nước phương Tây, loại cây này còn được sử dụng để chữa bệnh về tiêu hoá, gan, sốt và cảm.

Hãy để chúng tôi giúp bạn bảo vệ sức khỏe phổi và cùng nhau tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin về các sản phẩm chăm sóc phổi tiên tiến của chúng tôi. Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết này và hẹn gặp lại trong những trải nghiệm sức khỏe tuyệt vời cùng chúng tôi!

Thông tin chi tiết về sản phẩm: LUNGIS Viên uống Tpbvsk - Hỗ trợ thanh lọc phổi, giúp bổ phổi, Hàng chuẩn USA, Hộp 30 viên

Đang xem: Những Cách Hỗ Trợ Giải Độc Phổi Hiệu Quả Nhất Để Có Lá Phổi Khỏe Mạnh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng