Thiểu Năng Tuần Hoàn Não Và Rối Loạn Tiền Đình Khác Nhau Như Thế Nào?

Thiểu Năng Tuần Hoàn Não Và Rối Loạn Tiền Đình Khác Nhau Như Thế Nào?

Thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn tiền đình là hai bệnh lý có nhiều biểu hiện giống nhau cho nên chúng ta thường dễ bị nhầm lẫn. Để xác định 2 bệnh này khác nhau như thế nào và cách điều trị ra sao cho phù hợp, mọi người hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

  1. Thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn tiền đình là gì?

Khi cuộc sống hiện đại phát triển, nhu cầu sống của con người ngày càng được nâng cao hơn khiến tình trạng căng thẳng, lo âu xuất hiện ngày càng phổ biến. Để xác định đúng bệnh thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn tiền đình, chúng ta nên biết:

    1. Thiểu năng tuần hoàn não là gì?

Thiểu năng tuần hoàn não (hay còn gọi rối loạn tuần hoàn não) là tình trạng lượng máu lên não giảm, làm giảm sự cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng nuôi não khiến cho tế bào thần kinh não thiếu năng lượng để hoạt động, từ đó ảnh hưởng tới các hoạt động chức năng của não. Tình trạng này xảy ra trong thời gian ngắn và hồi phục hoàn toàn sau 24 giờ nhưng lại có xu hướng lặp đi lặp lại nhiều lần mỗi khi não có dấu hiệu thiếu máu và oxy.

Thiểu năng tuần hoàn não xảy ra khi lượng máu nên máu giảm

    1. Rối loạn tiền đình là gì?

Rối loạn tiền đình là tình trạng quá trình truyền dẫn và tiếp nhận thông tin của tiền đình bị rối loạn hoặc tắc nghẽn do dây thần kinh số 8 hoặc động mạch nuôi dưỡng não bị tổn thương hay các tổn thương khác ở khu vực tai trong và não. Điều này khiến cho tiền đình mất khả năng giữ thăng bằng, cơ thể loạng choạng, hoa mắt, chóng mặt, quay cuồng, ù tai, buồn nôn,

  1. Điểm giống và khác nhau giữa thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn tiền đình:
    1. Điểm giống nhau:

Những người bị  thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn tiền đình thường có triệu chứng chứng chung là đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, mệt mỏi, buồn nôn.

    1. Điểm khác nhau:

Khác nhau giữa thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn tiền đình:

  • Thiểu năng tuần hoàn não: xác định được vị trí vùng đau đầu, không ù tai, có thể đứng hoặc ngồi. Thiểu năng tuần hoàn não là trạng thái nhất thời, xảy ra đột ngột do các thiếu sót về chức năng thần kinh khi lượng máu lưu thông lên não giảm xuống (thiếu máu não). Tình trạng này thường hồi phục hoàn toàn sau 24h. Nó có xu hướng lặp lại nhiều lần, do não thiếu máu, thiếu oxy.
  • Rối loạn tiền đình: không xác định vùng đau, ù tai, không thể ngồi hoặc đứng. Đây là hội chứng gây ra một trạng thái mất cân bằng về tư thế làm cho người bệnh thường xuyên bị chóng mặt, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đi đứng lảo đảo,…. gây khó chịu, mệt mỏi.

Khi phát hiện bị thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn tiền đình, nếu không kịp thời điều trị sẽ để lại nhiều biến chứng hết sức nguy hiểm. Bởi vậy, chủ động phòng tránh và điều trị dứt điểm tình trạng bệnh là hết sức cần thiết.

  1. Những giải pháp giúp phòng và điều trị thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình:

Để chủ động phòng tránh thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn tiền đình, vấn đề đầu tiên chúng ta nên biết đó là cần tìm hiểu kỹ về 2 bệnh này. Đồng thời thực hiện đầy đủ các giải pháp:

  • Uống đủ nước 2 lít/ngày, nên để ly nước lọc trên bàn làm việc để tập thói quen uống nước thường xuyên, tránh để quá khát mới uống nước.
  • Bổ sung đầy đủ chế độ dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày và dành thời gian ngủ nghỉ hợp lý để đảm bảo sức khỏe tốt nhất
  • Hạn chế ngồi nhiều trong phòng lạnh, tránh ngồi lâu trước máy vi tính, không nên ngồi lâu khi làm việc văn phòng, thường xuyên thực hiện các bài tập vận động vùng đầu, cổ gáy…
  • Đối với người bị rối loạn tiền đình phải thận trọng trong tư thế sinh hoạt, không nên quay cổ một cách đột ngột hoặc đứng lên ngồi xuống quá nhanh.
  • Giảm căng thẳng, lo âu, tránh đọc sách báo khi ngồi ô tô, nên ngồi hoặc nằm ngay xuống nếu cảm thấy chóng mặt…
  • Không hút thuốc lá do nicotine làm co thắt mạch máu cung cấp máu đến tai, có thể làm gia tăng dấu hiệu mắc bệnh rối loạn tiền đình và có thể gây ra tăng huyết áp ngắn hạn.

Bên cạnh đó, bổ sung sản phẩm thực phẩm chức năng Nhật Bản sẽ là giải pháp giúp phòng và hỗ trợ điều trị thiểu năng tuần hoàn não cũng như rối loạn tiền đình hiệu quả.

Sản phẩm Ichoha Ekisu Plus  giải pháp cho người bị thiểu năng tuần hoàn não

Trong đó, sản phẩm Ichoha Ekisu Plus tại Công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Ribeto kết nối Nhật – Việt là sản phẩm được nhiều người tin dùng và lựa chọn, bởi sản phẩm có nhiều ưu thế vượt trội khi chứa đầy đủ các thành phần cao cấp, bao gồm:

  • Ginkgo Biloba có trong chiết xuất bạch quả giúp chống lại hiện tượng xơ vữa mạch máu não. Giúp mạch máu não duy trì tính đàn hồi, không bị dày và cứng do nguyên nhân tuổi tác. Ngoài ra cơ chế hoạt động Ginkgo cũng giúp làm tan các cục máu (do đạm và mỡ) ứ đọng trong các mạch máu, giúp máu lưu thông dễ dàng, tăng lưu thông máu và tăng cường mao mạch.
  • Dầu cá chứa DHA và EPA: Giúp cải thiện khả năng nhớ, chứng mất trí nhớ, khả năng học tập. Ngoài ra còn làm giảm Cholesterol và mỡ trung tính làm tan huyết khối và cải thiện lưu lượng máuNgoài ra còn làm giảm Cholesterol và mỡ trung tính làm tan huyết khối và cải thiện lưu lượng máu
    Chiết xuất đậu tương (có chứa Phosphatidyl Serine): Cải thiện bệnh Alzheimer, mất trí nhớ, suy giảm trí nhớ; Giảm stress; Cải thiện khả năng phán đoán, tập trung, chú ý; Cải thiện tâm trạng chán nản, mất ngủ
  • Bột mầm lúa chứa GABA: Kích thích lưu lượng máu, tăng cung cấp oxy, cải thiện chức năng trao đổi chất của tế bào não giúp ngăn ngừa, cải thiện chứng mất trí nhớ.

Bổ sung Ichoha Ekisu Plus mỗi ngày không chỉ giúp phòng và hỗ trợ điều trị thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn tiền đình mà sản phẩm còn giúp phòng và hỗ trợ tai biến mạch máu não đồng thời phòng và hỗ trợ chứng đau nửa đầu hiệu quả.

Đang xem: Thiểu Năng Tuần Hoàn Não Và Rối Loạn Tiền Đình Khác Nhau Như Thế Nào?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng