Chống Lão Hóa Xương Khớp Bằng Những Thực Phẩm Quen Thuộc

Chống Lão Hóa Xương Khớp Bằng Những Thực Phẩm Quen Thuộc

Bạn có thể đã nghe nói cách tốt nhất để chăm sóc hệ xương khớp khỏe mạnh chính là kết hợp sinh hoạt khoa học, ăn uống phù hợp và dùng thực phẩm bổ sung nếu có điều kiện. Tuy nhiên bạn lại chưa biết có thể chống lão hóa xương khớp bằng những thực phẩm quen thuộc? Bài viết sau sẽ mang đến cho bạn những gợi ý tốt nhất để tham khảo và chọn lựa.

Cá biển chống lão hóa xương khớp cực tốt:

Cá biển, nhất là các loại cá béo giàu omega-3 luôn được xem là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe. Đặc biệt đây là thành phần mà cơ thể không tự sản sinh nên việc bổ sung qua thực phẩm là cần thiết.

Riêng với xương khớp, nhờ khả năng chống viêm hiệu quả, omega-3 rất có ích trong hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp, giúp giảm sưng khớp hay viêm khớp dạng thấp. Đồng thời hạn chế quá trình lão hóa của xương khớp.

Bạn có thể chọn lựa các loại cá giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ tươi, cá bơn, cá trích, cá thu,… Bên cạnh đó, việc ăn cá còn giúp bổ sung canxi, vitamin D, rất tốt cho xương. 

Đậu nành cũng tốt cho xương khớp:

Đậu nành bao gồm cả sữa đậu nành và chế phẩm (như đậu phụ hay còn gọi là đậu hũ) rất tốt cho xương khớp, nhất là người đang theo chế độ ăn chay. 

Đậu nành chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của xương như canxi, vitamin K, vitamin D. Đây cũng là nguồn omega-3 phong phú, có tác dụng cải thiện sức khỏe xương khớp. Trong 100g đậu nành có chứa 1443mg omega-3, tương đương khoảng 1/2 so với cá hồi.

Rau họ cải bảo vệ xương khớp:

Một số loại rau họ cải như bông cải xanh, cải bắp, súp lơ, cải brussels, cải xoăn, cải làn, cải thìa,… rất giàu vitamin (C, E, A, K, D,…), folate, các khoáng chất và chất chống oxy hóa tốt cho xương khớp.

Đáng chú ý trong số đó là cải xoăn, được xem là loại rau giàu dưỡng chất nhất hành tinh bởi nó chứa hàm lượng vitamin, các khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào. Trung bình 67g cải xoăn tươi cung cấp 684% giá trị cho vitamin K, một chất cực kỳ cần thiết hỗ trợ hấp thu canxi. Nó cũng chứa 134% giá trị cho vitamin C.

Sữa và chế phẩm từ sữa:

Đây chính là nguồn cung cấp canxi và vitamin D dồi dào để phát triển xương. Sữa chua giàu vitamin C và B12, B2, photpho cũng rất tốt cho sức khỏe xương khớp và tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, để phòng chống lão hóa xương khớp, bạn có thể sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa mỗi ngày. Song chỉ sử dụng ở mức độ cho phép.

Hạt lanh, hạt bí ngô, hạt phỉ:

Đây là 3 loại hạt khá ngon và rất giàu dưỡng chất, tốt cho sắc đẹp và cả sức khỏe xương khớp. Đặc biệt hàm lượng omega-3 của các loại hạt này rất cao. Trong 7g hạt lanh xay nhuyễn chứa tới 1,597mg omega-3. 

Hạt bí ngô không chỉ giàu omega-3 còn chứa nhiều khoáng chất thiết yếu (sắt, kẽm, magie, canxi) và các chất folate, beta-carotene,

Hạt phỉ giàu protein và chất xơ cùng vitamin E, magie, kali, kẽm, folate. Đây đều là các chất được đánh giá cao trong việc bảo vệ sức khỏe xương khớp và khả năng chống lão hóa xương khớp.

Các loại quả mọng chăm sóc xương khớp:

 

Trong danh sách các thực phẩm chống lão hóa xương khớp không thể bỏ qua quả mọng như việt quất, nam việt quất, dâu tây, mâm xôi, dâu đen, nho, kỷ tử,… đều thuộc danh sách những loại quả rất tốt cho sức khỏe xương khớp. Lý do vì chúng chứa hàm lượng vitamin C dồi dào.

Đặc biệt nhờ chứa chất chống oxy hóa cực mạnh (anthocyanins, resveratrol, axit ellagic,…) nên việc ăn các loại quả này còn giúp kiểm soát các gốc tự do. Nhờ đó mà hệ xương khớp được bảo vệ tốt nhất.

Trên đây là danh sách thực phẩm phòng chống lão hóa xương khớp để bạn tham khảo và bổ sung trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bạn nên sử dụng đa dạng các thực phẩm. Bên cạnh đó, nên kết hợp với việc sử dụng thực phẩm chức năng để chăm sóc sức khỏe hệ xương khớp một cách toàn diện nhất. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm như: thực phẩm bảo vệ sức khỏe GLUCOSAMINE CHONDROITIN with MSM, Glucosamine Plus Chief,…

Đang xem: Chống Lão Hóa Xương Khớp Bằng Những Thực Phẩm Quen Thuộc

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng