Thông tin sức khỏe Nhi

Thông tin sức khỏe Nhi

Khi nào nên bổ sung DHA cho trẻ?

DHA giúp đảm bảo thị lực phát triển tốt, trí óc nhanh nhạy, tăng chỉ số trí tuệ, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ trong khi học tập. Bởi vậy, ngay từ khi trẻ còn trong giai đoạn bào thai và những năm đầu đời, cần được bổ sung đủ lượng DHA cho trẻ để trí não, thị giác được phát triển và giúp trẻ có sức khỏe tốt.

Tổ chức Y tế thế giới WHO khuyến nghị, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú cần đảm bảo nạp tối thiểu 200mg DHA mỗi ngày. Lượng DHA được nạp vào người mẹ sẽ được cung cấp cho thai nhi qua rau rốn hoặc cho trẻ sơ sinh qua nguồn sữa mẹ.

Có thể tham khảo các thời điểm nên bổ sung DHA cho trẻ em như sau:

  • Trẻ sơ sinh đến 6 tháng tuổi: Trẻ sinh non và sơ sinh bình thường đều đòi hỏi phải cung cấp đầy đủ lượng DHA, sữa mẹ có thể cung cấp đủ DHA cần thiết cho trẻ, vì vậy việc cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ là rất quan trọng. Nếu sữa mẹ không đáp ứng đủ có thể sử dụng thêm các loại sữa và chế phẩm chứa DHA khác.
  • Trẻ từ 6 tháng tuổi - 1 tuổi: Đây là lúc cơ thể của trẻ cần bổ sung đủ DHA để tạo ra một lượng lớn Hormone cho sự phát triển của não bộ. Bổ sung DHA lúc này là rất cần thiết để giúp não bộ của trẻ được phát triển toàn diện, chức năng mắt và khả năng vận động của trẻ cũng tốt hơn. Các mẹ nên bổ sung DHA cho trẻ qua các thực phẩm giàu DHA bao gồm cá hồi, ngũ cốc, sữa, các loại rau...
  • Trẻ từ 1 tuổi đến 6 tuổi: Ở giai đoạn này, bé đã bắt đầu tiếp thu thông tin, kiến thức từ môi trường xung quanh vì vậy cần bổ sung DHA cho trẻ, giúp trẻ nâng cao khả năng xử lý thông tin của não bộ, tăng cường trí nhớ và phát triển tốt thị giác. Theo lời khuyên của các chuyên gia, mẹ nên bổ sung cho trẻ khoảng 75 mg DHA/ngày.
  • Trẻ từ 6 tuổi: Lúc này, trẻ đã bắt đầu bước vào giai đoạn học tập, não bộ cần hoạt động nhiều. Sự phát triển tốt của não bộ và học tập giai đoạn này sẽ là cơ sở tốt để phát triển trí thông minh của trẻ sau này. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên cha mẹ cần bổ sung DHA cho trẻ em đủ trong thời điểm này.

Các nguồn DHA bổ sung cho trẻ

  • Sữa mẹ

Sữa mẹ rất giàu DHA, lượng DHA trong sữa mẹ phụ thuộc rất lớn vào lượng DHA cơ thể người mẹ nạp vào mỗi ngày. Theo WHO khuyến cáo mẹ nên cung cấp cho trẻ khoảng 200mg DHA mỗi ngày để trẻ phát triển toàn diện nhất.

Nếu ở giai đoạn này người mẹ ít hoặc không có sữa để cung cấp đủ DHA cho bé thì có thể tham khảo các sản phẩm sữa công thức ngoài thị trường để bổ sung đủ lượng DHA cần thiết cho sự phát triển của bé.

  • Sữa công thức

Các loại sữa công thức cho trẻ nhỏ được nghiên cứu bổ sung lượng cần thiết của nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có DHA. Đây cũng là cách bổ sung DHA được nhiều cha mẹ lựa chọn.

  • Các loại hạt

Acid Alpha Linolenic chứa hàm lượng rất lớn trong các loại hạt hồ đào, hạnh nhân, hạt mè, hạt lạc,... Khi trẻ ăn các loại hạt này, cơ thể có thể chuyển hóa thành DHA và sử dụng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

  • Các loại cá

Trong cá có chứa rất nhiều omega 3, trong đó hàm lượng DHA rất cao, đặc biệt là các loại cá như: cá thu, cá sòng, cá kiếm, cá hố, cá hồi, cá ngừ,... Mỡ mắt cá là nơi chứa hàm lượng DHA cao nhất, sau đó đến dầu cá. Trung bình nếu ăn 100g cá thì cơ thể trẻ sẽ nhận được lượng DHA lên tới 1000mg.

  • Thực phẩm bổ sung

Ngoài bổ sung DHA từ thực phẩm tự nhiên như các loại hạt và sữa, cha mẹ có thể cho trẻ uống DHA từ các chế phẩm dinh dưỡng. Song cần đảm bảo cung cấp cân đối DHA cho trẻ mỗi ngày, và cần sử dụng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ và trên nhãn mác.

Nguồn: Vinmec
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

LUTIDHA TPBVSK bổ não - mắt - tim mạch của Pháp hộp 60 viên

THÀNH PHẦN

Dầu cá: 600 mg

Trong đó:

EPA (Eicosapentaenoic acid): 60 mg

DHA (Docosahexaenoic acid): 300 mg

Lutein: 3 mg

Phụ liệu: Gelatin, glycerin, beeswax, beta- carotene

CÔNG DỤNG

  • Bổ sung DHA, EPA cho cơ thể, giúp phát triển não bộ, tăng cường thị lực.
  • Lutein giúp phòng ngừa thoái hóa thị lực, phát triển võng mạc mắt, chống oxy hóa.
  • Phòng ngừa các nguy cơ và bệnh tim mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

  • Trẻ em từ 6 tuổi trở lên và người lớn có nhu cầu bổ sung DHA và EPA.
  • Phụ nữ cần bổ sung trong thai kỳ, phụ nữ cho con bú.
  • Người thị lực giảm, cận thị, viễn thị.
  • Người khô mắt, tiếp xúc thường xuyên với thiết bị điện tử.
  • Người có bệnh lý tim mạch.
  • Người có các bệnh lý thoái hóa não.

CÁCH DÙNG

Uống 1 viên/ngày với một cốc nước lớn.

THAM KHẢO NGAY TẠI ĐÂY

Đang xem: Thông tin sức khỏe Nhi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng