DHA VÀ EPA LÀ GÌ VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ VỚI CƠ THỂ

DHA VÀ EPA LÀ GÌ VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ VỚI CƠ THỂ

 DHA và EPA là gì và vai trò của nó với cơ thể

1. DHA là gì?

DHA − viết tắt của axit docosahexaenoic, là một axit béo thuộc nhóm omega-3. DHA chiếm ¼ cấu tạo phần mỡ ở não. Các nhà khoa học nhận thấy DHA là một phần cấu tạo nên màng các tế bào thần kinh ở não.

DHA chiếm tỷ lệ rất cao trong chất xám của não bộ và trong võng mạc ảnh, do đó nó còn ảnh hưởng đến thị lực ở mắt. DHA tạo ra các tế bào thần kinh nhạy cảm giúp truyền tải thông tin nhanh chóng và chính xác. Axit béo omega-3 hỗ trợ việc hình thành các nơ ron và vận chuyển chất glucose. Đây chính là chất dinh dưỡng chính giúp não hoạt động.

Ngoài ra, DHA cũng rất cần thiết cho sự phát triển của mắt và hệ thần kinh. Thí nghiệm nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy hàm lượng DHA cao có trong hệ thần kinh như võng mạc hay não.

Việc thiếu DHA có thể giảm trí thông minh ở trẻ. Một nghiên cứu ở Mỹ theo dõi trẻ nhỏ từ 8−9 tuổi cho thấy, những bé được bú sữa mẹ và được cung cấp đủ lượng DHA có điểm số thông minh cao hơn 8,3 điểm so với những bé được cho uống sữa bò và thiếu DHA.

Khi nào mẹ cần bổ sung DHA cho con?

2. EPA là gì?

EPA là viết tắt của axit eicosapentaenoic, một axit béo omega-3 hay còn được gọi là “chất có tính lọc máu”. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra tác dụng chính của EPA là giúp sản xuất prostaglandin trong máu. Loại prostaglandin này ức chế tạo các tiểu cầu nhằm làm giảm và ngăn ngừa chứng huyết khối. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giảm cholesterol và triglycerides có trong máu. Thêm nữa, EPA còn có thể làm giảm độ sánh của máu.

EPA làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Do đó, EPA rất có ích trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh tim mạch.

Vì vậy việc bổ sung cả DHA và EPA là rất có lợi cho cơ thể

Viên uống bổ não DHA EPA Orihiro Nhật Bản 180 viên

Viên uống bổ não Orihiro DHA EPA Nhật Bản 180 viên

Viên uống bổ não DHA EPA Orihiro là sản phẩm chăm sóc sức khỏe nội địa Nhật với thành phần chính được tinh chiết từ dầu cá mòi tốt nhất, thuần khiết nhất được đánh bắt từ vùng biển sạch nhất thế giới, đảm bảo về các tiêu chí tươi, sạch và tinh khiết.

Thành phần DHA EPA Orihiro có trong liều uống 6 viên/ngày

  • Năng lượng: 22.5kcal
  • Protein: 0.65g
  • Lipid: 2.13g
  • Carbohydrate : 0.2g
  • Sodium: 1mg
  • EPA (eicosapentaenoic acid): 80mg
  • DHA (docosahexaenoic acid): 780mg

Công dụng của viên uống bổ não DHA EPA Orihiro

- Sản phẩm giúp bổ sung DHA và EPA để hỗ trợ điều trị những người bị bệnh mất trí, bệnh hay quên, không tập trung...

- Giúp phát triển trí não và cải thiện trí nhớ, đặc biệt tốt cho quá trình phát triển trí não của trẻ và hỗ trợ bệnh đãng trí ở người già, tăng hiệu quả làm việc cho người làm việc trí óc

- Sản phẩm còn có khả năng dồi dưỡng mô võng mạc mắt, hỗ trợ sáng mắt, giảm mỏi mắt khi sử dụng máy vi tính, xem ti vi, đọc sách báo

- Hỗ trợ giảm mỡ đồng thời giúp điều hoà hàm lượng Cholesterol và Trigliceride trong máu, đồng thời phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lí về tim mạch, thần kinh, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não

- Giảm các biến chứng về mạch máu và thần kinh của bệnh nhân tiểu đường

- Loại bỏ cholesterol xấu và chất thải trong huyết quản giúp cho máu huyết lưu thông, tuần hoàn tốt

Hướng dẫn sử dụng

- Người lớn uống 6 viên/ngày sau bữa ăn.

Đang xem: DHA VÀ EPA LÀ GÌ VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ VỚI CƠ THỂ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng