Nên uống vitamin E loại nào cho tốt da mặt?

Nên uống vitamin E loại nào cho tốt da mặt?

Nên uống vitamin E loại nào cho tốt da mặt?

Để đầu tư cho sự nghiệp làm đẹp, tìm kiếm loại vitamin E tốt cho da mặt là điều mà chị em phụ nữ quan tâm. Bởi vitamin E là một thành phần không thể thiếu cho một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ đầy sức sống. Cùng Vivita tìm hiểu xem Uống loại vitamin E loại nào tốt cho da mặt và các lưu ý khi sử dụng vitamin e nhé.

Vai Trò Vitamin E Với Làn Da

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có công dụng chống lại các gốc tự do gây hại cho da, ngừa lão hóa, trẻ hóa và làm đẹp da. Vitamin E có tính tan trong dầu, khi hấp thu vào cơ thể sẽ giúp cấp ẩm cho làm da của chị em. Những tình trạng da khô, bong tróc sẽ được cải thiện khi sử dụng vitamin E đều đặn mỗi ngày. Đặc biệt là với những người có cơ địa viêm da khô tróc vảy.

Một số nghiên cứu cho thấy vitamin E giúp làm dịu vùng da cháy nắng, bỏng rát do tia UV. Đồng thời giúp tăng nhanh quá trình lành da và hình thành da non khỏe mạnh sau tổn thương. Ngoài ra vitamin E cũng giúp cân bằng dầu nhờn trên da, từ đó làm giảm hình thành mụn. Hỗ trợ làm giảm thâm mụn và giúp da trắng sáng đều màu.

Thực tế nhiều người cảm nhận rằng sử dụng vitamin E có tác dụng cải thiện các nếp nhăn hiệu quả. Có thể là vì vitamin E có khả năng trung hòa gốc tự do, chống oxy hóa hiệu quả. Tuy nhiên trên thực tế, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh được vitamin E có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.

Lão hóa da sớm: Dấu hiệu, nguyên nhân, các phương pháp trị và phòng ngừa lão  hóa

Uống loại Vitamin E nào tốt cho da mặt?

Vitamin E có hai loại: vitamin E tự nhiên và vitamin E tổng hợp. Trên thị trường hiện nay cũng có hai loại viên uống vitamin E này được các chị em sử dụng rất nhiều. Theo nghiên cứu cho thấy vitamin E tự nhiên đem lại hiệu quả tác dụng gấp gần 8 lần so với vitamin E tổng hợp. Tuy nhiên cả hai đều được sử dụng để giúp làm đẹp da mặt.

Cách bổ sung Vitamin E Cho Da Mặt

Có nhiều cách bổ sung vitamin E cho da mặt đã được các chị em phụ nữ áp dụng lâu nay. Chung quy lại thì bổ sung vitamin E có thể thông qua đường uống và đường dùng ngoài da. Các phương pháp này đều đem lại hiệu quả làm đẹp da cho các chị em.

Bôi trực tiếp vitamin E lên da mặt

Các sản phẩm chứa vitamin E thường được sản xuất là dưới dạng serum, kem dưỡng, nước cân bằng da… để sử dụng cho da mặt. Phương pháp bôi trực tiếp lên da sẽ ngay lập tức cho người dùng thấy hiệu quả dưỡng ẩm và mịn màng sau khi sử dụng. 

Tuy nhiên để có hiệu quả thực sự, bạn cần phải kiên trì thực hiện dưỡng da bằng vitamin E đều đặn trong khoảng thời gian dài. Bởi da của chúng ta có cấu tạo 3 lớp, trên cùng là lớp biểu bì. Đây là lớp da mà các loại mỹ phẩm dùng ngoài có thể tác động tới. Muốn có một làn da đẹp cần có sự nuôi dưỡng đến các lớp da bên dưới. 

Có nên dùng vitamin E dạng uống để bôi mặt?

Da mặt khá nhạy cảm vì vậy các chị em cần lựa chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để có thể làm giảm nguy cơ bị kích ứng da.

Nhiều người thường có xu hướng dùng tinh chất vitamin E có trong viên uống để thoa lên bề mặt da. Điều này có thể gây ra một số vấn đề cho làn da nhạy cảm, dầu nhờn. Bạn chỉ nên bôi vitamin E lên làn da lão hóa và da khô quá mức và cũng chỉ bôi với tần suất ít lần trong tuần. Bôi vitamin E lên da nhạy cảm và da dầu quá thường xuyên sẽ gây kích ứng, khiến da nổi mụn và dẫn đến viêm nang lông.

Dùng viên uống bổ sung vitamin E

Nếu phương pháp dưỡng da bằng vitamin có thể cho thấy hiệu quả trên làn da nhanh chóng thì uống vitamin E là cách bổ sung vitamin E tác động từ sâu bên trong cơ thể. Bởi chúng tác động đến cấu trúc làn da ở bên trong, đem đến hiệu quả lâu dài.

Như đã nói ở trên, vitamin E có hai loại, chia thành vitamin E tự nhiên và vitamin E tổng hợp. Các viên uống vitamin E trên thị trường được bào chế dưới dạng viên nang, viên nén hoặc dung dịch lỏng. Mức giá của viên uống vitamin E có thể rất rẻ, chỉ dưới 1000 đồng/viên hoặc lên đến 10.000 đồng/viên. Giá thành có thể phụ thuộc vào loại cấu trúc vitamin E trong sản phẩm.

Uống vitamin e mỗi ngày có tốt không? | Vinmec

Uống vitamin E như thế nào để đẹp da là câu hỏi của nhiều người khi muốn bắt đầu dùng vitamin E. Một người trưởng thành nên bổ sung 100 IU đến 400 IU vitamin E mỗi ngày.

Tuy nhiên chỉ nên dùng liên tục trong 1 – 3 tháng và có thời gian nghỉ từ 1 – 2 tháng. Nếu liên tục bổ sung liều lượng cao trong thời gian dài, vitamin E có thể tích lũy quá mức và gây ra các dụng phụ như buồn nôn, mệt mỏi, xuất huyết, rối loạn tiêu hóa… Do đó, khi uống bất kỳ loại vitamin E nào cũng cần chú ý đến liều lượng và sử dụng đúng theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.

Bổ sung bằng thực phẩm giàu vitamin E

Bổ sung vitamin E bằng thực phẩm là phương pháp an toàn và được khuyến cáo nhiều nhất bởi các chuyên gia y tế. Có nhiều thực phẩm lành mạnh chứa nguồn vitamin E dinh dưỡng cao chúng ta có thể sử dụng hằng ngày. 

  • Các loại hạt: hạnh nhân, hạt dẻ, hạt óc chó, hướng dương, đậu phộng…
  • Các loại rau: củ cải, giá đỗ, rau chân vịt…
  • Các loại quả: cà chua, bơ, đu đủ, xoài, kiwi…
  • Các loại bơ và dầu thực vật như bơ đậu phộng, dầu oliu…

Do vitamin E là một loại vitamin tan trong dầu nên muốn hấp thụ toàn bộ vitamin E, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ. Bạn hãy lựa chọn loại dầu mỡ lành mạnh và sử dụng ở mức vừa phải.

Vitamin E có tác dụng gì? Vitamin E uống lúc nào tốt nhất?

Lưu ý khi dùng vitamin E chăm sóc da mặt cần nhớ

Với ba hình thức bổ sung vitamin trên đều có thể giúp chị em có được một làn da mịn màng, khỏe đẹp. Tuy nhiên cần lưu ý những điều sau khi dùng vitamin E chăm sóc da mặt

Lưu ý khi bôi vitamin E lên da mặt:

  • Cần làm sạch da trước khi thoa vitamin E, nên tẩy trang và dùng sữa rửa mặt kỹ càng để đảm bảo da được làm sạch.
  • Nên thoa lớp mỏng nhẹ
  • Nên dùng vitamin E mỗi tối trước khi đi ngủ
  • Tần suất thoa từ 2 – 3 lần/tuần
  • Thoa kem chống nắng và bảo vệ kỹ càng trước khi ra ngoài

Lưu ý khi uống viên vitamin E:

  • Phụ nữ từ 25 tuổi có thể bắt đầu uống vitamin E. Liều lượng 400 UI mỗi ngày, sử dụng liên tục khoảng 1-3 tháng rồi tạm ngưng 1-3 tháng mới dùng lại.
  • Có thể hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để tránh bị quá liều gây tích lũy vitamin E trong cơ thể.
  • Người đang dùng đồng thời các thuốc khác cần lưu ý về tương tác thuốc. Vitamin E khi dùng chung Aspirin có thể gây tác dụng phụ kéo dài thời gian đông máu.

Đang xem: Nên uống vitamin E loại nào cho tốt da mặt?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng