Sức Khỏe Thường Thức

Sức Khỏe Thường Thức

Tại sao tiểu đường gây liệt dương?

Cao huyết áp, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim là những biến chứng phổ biến của bệnh tiểu đường. Ngoài ra, người bệnh còn có nguy cơ phải đối diện với một tình trạng sức khỏe khác đó là liệt dương. Vậy tại sao tiểu đường gây liệt dương?

1. Tiểu đường gây liệt dương

1 trong những biến chứng của tiểu đường là gây liệt dương, yếu sinh lý nam. Theo ThS.BS Vũ Thị Duyên, Bác sĩ Thận - Nội tiết, Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng, biến chứng của tiểu đường làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề tình dục ở nam giới như: ảnh hưởng tới chức năng cương dương; gây rối loạn xuất tinh, yếu sinh lý; giảm nồng độ tiết tố nam giới; giảm ham muốn và hạn đường huyết khi quan hệ tình dục.

Đối với người bị tiểu đường thì liệt dương thường xuất hiện sớm, do nhiều nguyên nhân gây ra. Thời gian bị tiểu đường càng lâu thì tỷ lệ rối loạn cương dương càng tăng. Ngoài ra, các yếu tố khác như tuổi tác, uống rượu, kiểm soát đường huyết kém và biến chứng mạch máu sẽ càng làm gia tăng nguy cơ.

Sở dĩ tiểu đường bị liệt dương là do nó có thể làm hỏng nguồn cung cấp máu đến dương vật và các dây thần kinh kiểm soát sự cương cứng. Hoặc bệnh tiểu đường không được kiểm soát thường dẫn tới xơ vữa hẹp thậm chí là tắc các mạch máu vùng chậu và nuôi dưỡng dương vật. Bên cạnh đó, người bị tiểu đường thường là những người lạm dụng rượu, kiểm soát đường máu rồi thường bị tổn thương hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm ngoại vi dẫn tới mất khả năng gây cương cứng dương vật. Ngoài ra, người tiểu đường xu hướng dễ bị stress căng thẳng tinh thần, rối loạn giấc ngủ, trầm cảm,... làm ảnh hưởng rõ rệt tới hoạt động tình dục.

Để tránh biến chứng của tiểu đường nói chung và tiểu đường bị liệt dương nói riêng thì Bác sĩ nội trú Trịnh Ngọc Anh - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City khuyên người bệnh nên điều chỉnh chế độ ăn, lối sống thật lành mạnh, khoa học; điều chỉnh glucose máu; giảm căng thẳng và điều trị các biến chứng thần kinh, tâm thần nếu có.

"Tôi RẤT KHỎE MẠNH! Tôi không cần khám sức khỏe tổng quát!"

Vậy bạn có biết những số liệu sau nói về bệnh nào không?

  • Hơn 70% người phát hiện bệnh khi ở giai đoạn muộn
  • Điều trị ở giai đoạn khởi phát, tỷ lệ thành công là 30%
  • Điều trị ở giai đoạn cuối, tỷ lệ thành công chỉ là 2 - 4%

Tầm soát sức khỏe thường xuyên giúp đánh giá toàn diện các hệ cơ quan và phát hiện sớm nguy cơ ung thư!

Thay vì bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu để điều trị, dành ra chi phí nhỏ nhưng được bảo vệ sức khỏe toàn diện, bạn có muốn?

Nguồn: Vinmec

THAM KHẢO THÊM: 

Viên Uống Khổ Qua Rừng Mudaru TPBVSK Thanh Nhiệt, Giải Độc Hộp 90 viên

Viên uống khổ qua rừng Mudaru là sản phẩm tốt nhất của thương hiệu MUDARU với dạng viên nang được nghiên cứu và bào chế hoàn toàn từ 100% trái khổ qua rừng, không chứa chất bảo quản và các chất gây hại cho cơ thể. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, định thần, giúp ngủ ngon, hạ mỡ máu, giảm cáo huyết áp, phòng ngừa các vấn về tim mạch và đặc biệt là tốt người đang mắc bệnh tiểu đường.
 

CÔNG DỤNG:

  • Thanh Nhiệt, Giải Độc Cơ Thể
  • Hạ Mỡ Máu, Giảm Cholesterol
  • Ổn Định Đường Huyết
  • Giảm Suy Thận, Suy Tim
  • Ngăn Chặn Tối Đa Biến Chứng Tiểu Đường
  • Định Thần Giúp Ngủ Ngon
  • Giảm Cân, Phòng Ngừa Ung Thư

Cần Hỗ trợ Ổn định đường huyết: Trong khổ qua rừng có chứa một chất đặc biệt có tác dụng giúp cơ thể tăng tiết Insulin, hỗ trợ chuyển hóa đường huyết trong máu nhanh. Sử dụng từ 1.5 g khổ qua khô sau mỗi bữa ăn có thể giúp hạ đường huyết, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường tuýp II.

Giúp ổn định huyết áp: Khổ qua rừng có công dụng giảm mỡ máu, giảm cao huyết áp, mỡ trong gan, đánh tan sỏi thận. Đặc biệt, giảm xơ vữa động mạch vành, ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Giúp chống lại các gốc tự do – nguyên nhân gây lão hóa & phát sinh các bệnh tim mạch, tổn thương thần kinh, rối loạn lipid máu…

Giúp Hỗ trợ điều trị ho: Trong y học dân gian, khổ qua rừng có công dụng trị ho cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần nửa trái khổ qua rừng nấu lấy nước uống sẽ làm giảm cơn ho ngay tức khắc.

Giúp Hỗ trợ giảm cân: Các hoạt chất có trong khổ qua rừng giúp tăng oxy hóa glucose, ngăn ngừa hấp thụ glucose vào tế bào, giúp ức chế các men tổng hợp glucose… nên có tác dụng giảm mỡ trong máu, cân bằng huyết áp, giúp giảm cân hiệu quả và an toàn.

GIúp Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh Gout: Bệnh gút (hay Gout) là một loại viêm khớp nguyên nhân là do rối loạn chuyển hóa purin, làm tăng Acid uric máu dẫn đến ứ đọng tinh thể muối Urát tại khớp gây viêm khớp. Khổ qua rừng có tác dụng làm giảm Acid uric nên hỗ trợ tốt cho người mắc bệnh gút.

Giúp Phòng ngừa ung thư: Hàm lượng Vitamin C có trong khổ qua rừng cao hơn hẳn các loại quả khác. Vì vậy, khổ qua rừng có thể giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, miễn dịch giúp hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Giúp Chữa bệnh mất ngủ: Khổ qua rừng được xem là một thần dược trong việc chữa bệnh mất ngủ kinh niên, giúp người bệnh ngủ sâu giấc và ngon hơn.

Đang xem: Sức Khỏe Thường Thức

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng