Những Loại Trái Cây Tốt Cho Tim Mạch Mà Bạn Nên Biết

Những Loại Trái Cây Tốt Cho Tim Mạch Mà Bạn Nên Biết

Chế độ ăn uống là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý tim mạch. Thường xuyên bổ sung những thực phẩm tốt và trái cây tốt cho tim mạch vào thực đơn sẽ giúp chúng ta bảo vệ bản thân và gia đình trước nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp.

 

1. Trái cây tốt cho tim mạch

 
Với những người đang gặp vấn đề về tim mạch, việc kiếm soát chế độ ăn uống sao cho hợp lý nhưng đủ dinh dưỡng là điều cần lưu ý. Dưới đây sẽ là những thực phẩm và trái cây tốt cho tim mạch:
 
- Trà: Trà xanh có chứa flavonoid và catechin giúp bảo vệ hoạt động của tim mạch và góp phần tăng cường trao đổi chất. 
 

- Cà chua nấu chín: Cà chua là loại quả có chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là lycopene. Bổ sung cà chua một cách hợp lý sẽ giúp phòng ngừa hình thành những cục máu đông, tình trạng xơ vữa động mạch và làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim. Có thể chế biến cà chua thành các loại súp, nước sốt và kết hợp với những loại thực phẩm khác để có được giá trị dinh dưỡng tốt nhất. 

 

- Các loại đậu: Tác dụng của các loại đậu là giảm cholesterol, phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Một số loại đậu mà bạn nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày như đậu Hà Lan, đậu lăng,…

 

- Quả bơ: Đây là loại quả mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Chất phytosterol trong bơ sẽ hạn chế cholesterol xấu. Đồng thời trong bơ cũng có chứa các axit oleic và linoleic giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch hiệu quả. 

 

Top thực phẩm ngăn ngừa bệnh tim mạch, giúp bạn sống lâu

 

- Một số loại cá: Đây là nhóm thực phẩm có chứa nhiều omega-3 và các loại vitamin khác như vitamin D, vitamin B12, I ốt,… rất tốt cho hệ tim mạch. Một số loại cá mà bạn nên bổ sung trong thực đơn là cá hồi, cá cơm, cá thu, cá trích, cá mòi,…

- Một số loại hạt: Những loại hạt, nhất là hạt hạnh nhân, óc chó,… được nhiều người biết đến là những thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch. Trong các loại hạt này có chứa nhiều magie, axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa,… rất tốt cho sức khỏe. 

 

-  Trái cây tươi: Bạn nên ăn nhiều trái cây tươi vì nó có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh tim mạch vô cùng hiệu quả. Trong các loại trái cây, đặc biệt là các loại quả mọng như mâm xôi, dâu tây, việt quất,… có chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe tim mạch. 

 

- Tỏi: Không chỉ là thực phẩm có tác dụng phòng chống ung thư hiệu quả, tỏi còn có chứa các chất rất tốt cho hệ tim mạch. Đặc biệt trong tỏi đen có chứa S-AllylCystenine, giúp bảo vệ trái tim của bạn luôn được khỏe mạnh. Hơn nữa, khi ăn tỏi, cơ thể của chúng ta cũng sẽ giảm nguy cơ tích tụ mỡ trong động mạch. 

 

2. Uống gì tốt cho tim mạch?

 
Ngoài việc bổ sung các thực phẩm tốt cho tim mạch ra, anh chị nên bổ sung thêm các thực phẩm chức năng, bổ sung để khoẻ mạnh hơn. Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt, anh chị tham khảo:
 

2.1 Coenzym  Q10 Orihiro 

Coenzyme Q10 giữ vai trò quan trọng và không thể thiếu đối với hệ tim mạch của cơ thể do nó hoạt hoá tới 95% năng lượng hàng ngày của cơ thể, nhất là hoạt động chức năng của tim mạch.Khi nồng độ Co-Q10 bị suy giảm thì các hoạt động chức năng của tế bào không được đảm bảo, thiếu hụt ATP dẫn tới một số triệu chứng đáng lo ngại như mệt mỏi, rối loạn thần kinh, đau cơ, suy yếu miễn dịch, tăng huyết áp, suy tim, hoạt động thể lực khó khăn.Ngoài ra thiếu hụt Co-Q10 có thể làm tăng cholesterol trong máu, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác. Trung bình, một người bình thường cần từ 5 – 10mg (CoQ10)/ một ngày và người mắc bệnh tim mạch thì cần tới 30 – 60mg/ngày.
 
Viên uống chống lão hoá da CoQ10 Orihiro 90 viên
 
Thành phần
  • Coenzyme Q10 (CoQ10)
  • Chiết xuất hạt tiêu đen (Bioperin®)
  • β-carotene, kẽm, vitamin E, vitamin C,
  • Vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, Niacin.
Công dụng
  • Giảm nguy cơ tai biến tim mạch
  • Cải thiện sự hô hấp tế bào cơ tim
  • Càm mạnh tim, ngăn cản virus gây viêm tim
 

2.2 Blackmores Super Strength CoQ10

 

Blackmores Super Strength CoQ10 là một thực phẩm chức năng rất tốt cho tim mạch, được sản xuất bởi hãng Blackmores - một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng và các sản phẩm dinh dưỡng.

 

Blackmores Super Strength CoQ10

 

Thành phần chính: CoQ10 (Ubiquinone), tá dược.

 

Công dụng:

 

  • Hỗ trợ và tăng cường hoạt động của tim mạch.
  • Bảo vệ các tế bào và mô cơ tim khỏi sự tổn thương do các gốc tự do gây ra.
  • Hỗ trợ sản xuất năng lượng và cải thiện sự tuần hoàn máu trong cơ thể.

 

Cách sử dụng: Uống 1 viên mỗi ngày, tốt nhất nên uống sau bữa ăn.

 

2.3 Nature’s Lab CoQ10

 

Nature’s Lab là một thương hiệu thực phẩm chức năng của Mỹ, chuyên sản xuất các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống. Nature’s Lab CoQ10 được sản xuất với công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

 

Nature’s Lab CoQ10

 

Thành phần chính: CoQ10, acetyl l-carnitine HCl, alpha-lipoic acid,...

 

Công dụng:

 

  • Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách hỗ trợ chức năng tim, tăng cường năng lượng cho tế bào và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Tăng cường trí nhớ ở tuổi già, ngăn chặn nguy cơ đột quỵ và nhồi máu cơ tim.
  • Phòng ngừa bệnh tim mạch.


Cách sử dụng: Uống 2 viên mỗi ngày sau bữa ăn.

 

2.4 Doctor’s Best Nattokinase

 

Viên uống Doctor’s Best Nattokinase là một sản phẩm thực phẩm chức năng được sản xuất bởi công ty Doctor’s Best - một công ty chuyên sản xuất các loại sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và tiêu chuẩn của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

 

Doctor’s Best Nattokinase

 

Thành phần chính: Nattokinase, contains soy, magnesium stearate,, modified cellulose,...

 

Công dụng:

 

  • Hỗ trợ giảm nguy cơ đột quỵ và tai biến mạch máu não.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch và hệ tuần hoàn.
  • Hỗ trợ phân hủy protein trong thức ăn, giúp tiêu hóa tốt hơn và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.
  • Làm giảm huyết áp và cholesterol trong máu.

 

Cách sử dụng: Uống 1 - 2 viên mỗi ngày sau bữa ăn.

 
 
Hãy liên hệ với chúng tôi nếu có thắc mắc về sản phẩm hay sức khoẻ!

Đang xem: Những Loại Trái Cây Tốt Cho Tim Mạch Mà Bạn Nên Biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng