Làm Sao Để Tiết Kiệm Chi Phí Điều Trị UNG THƯ?

Làm Sao Để Tiết Kiệm Chi Phí Điều Trị UNG THƯ?

Hóa trị là một trong những phương pháp có vai trò quan trọng mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị cho bệnh nhân ung thư ở các giai đoạn bệnh, hóa trị có thể kết hợp với phẫu thuật hoặc xạ trị trong điều trị. Tuy nhiên chi phí hóa trị ung thư bao nhiêu tiền và làm thế nào để tiết kiệm chi phí hóa trị ung thư?. Để giải đáp cho vấn đề này mời các bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Chi phí hóa trị ung thư bao nhiêu tiền? Có tốn kém không?

Khi mắc bất kỳ một bệnh ung thư, việc điều trị là rất quan trọng để kéo dài tiên lượng sống, người bệnh thường phải trải qua quá trình điều trị lâu dài và phức tạp qua nhiều giai đoạn. 

Tùy theo từng loại bệnh các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị khác nhau, đối với điều trị bằng phương pháp hóa trị, người bệnh được dùng một hay nhiều loại thuốc kháng ung thư với mục đích nhằm ngăn cản sự phân chia, hạn chế sự tăng sinh của các tế bào ung thư, làm giảm sự đau đớn cho người bệnh. Đồng thời, có tác dụng làm giảm kích thước của khối u, hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị, tiêu diệt các tế bào ung thư.

Hiện để tính chi phí hóa trị ung thư bao nhiêu tiền thường không con số cụ thể, không có một bệnh viện nào trên cả nước  có thể tính được cụ thể chi phí này, bởi việc tính chi phí phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cơ sở thực hiện, chi phí khám lâm sàng, chi phí thuốc hóa trị, tuổi tác của bệnh nhân, tình trạng sức khỏe của người bệnh, loại ung thư, giai đoạn ung thư, kích thước của khối u, mức độ đáp ứng của bệnh nhân với thuốc, phác đồ điều trị, chi phí khác,…

1.1. Cơ sở y tế thực hiện điều trị ung thư:

Cơ sở y tế là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí hóa trị ung thư, tùy theo cơ sở hạ tầng, đội ngũ y bác sĩ, trình độ mỗi cơ sở có những mức chi phí khác nhau, nó biến động theo loại thuốc và chính sách hỗ trợ xã hội. 

Đối với những cơ sở y tế có hỗ trợ chi trả theo quyền lợi bảo hiểm của bệnh nhân thì chi phí điều trị sẽ được hỗ trợ rất nhiều, bệnh nhân có bảo hiểm y tế chỉ cần chi trả từ 20 – 60% mức phí hóa trị tùy thuộc vào bảo hiểm và mức độ đóng bảo hiểm, loại hình bảo hiểm.

Đối với cơ sở y tế không hỗ trợ chi trả theo bảo hiểm thì chi phí hóa trị ung thư của người bệnh phải trả trong quá trình điều trị rất cao.

1.2. Chi phí khám bệnh:

Để chẩn đoán về mức độ giai đoạn ung thư, tình hình sức khỏe, loại bệnh ung thư để từ đó đưa ra các phương pháp và kế hoạch điều trị cụ thể, hợp lý, người bệnh sẽ phải trả chi phí khám bệnh.

1.3. Tuổi tác của người bệnh:

Tuổi tác là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí điều trị ung thư. Đối với những người trẻ do sức đề kháng, hệ miễn dịch tốt cho nên tỷ lệ đáp ứng thuốc sẽ cao hơn, quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn, đồng nghĩa với việc giảm chi phí trong điều trị. Ngược lại đối với những người cao tuổi, thường có sức khỏe yếu, khả năng đáp ứng với thuốc lâu hơn, việc chi phí điều trị sẽ trải qua quá trình dài, tốn kém nhiều chi phí.

1.4. Chi phí thuốc hóa trị và phác đồ điều trị đích:

Hiện nay, thuốc hóa trị có đến hơn 100 loại với nhiều chủng loại khác nhau nên mỗi loại thuốc có các mức giá khác nhau. Do vậy tùy thuộc vào từng loại ung thư, mức độ ung thư, tình trạng sức khỏe của người bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị đích để giúp mang lại hiệu quả điều trị tốt cho người bệnh. Vì vậy, mỗi người bệnh có những chi phí điều trị khác nhau.

1.5. Từng loại bệnh, kích thước khối u và giai đoạn bệnh:

Bệnh ung thư có nhiều dạng khác nhau, mỗi loại bệnh ung thư có những đặc điểm khác nhau do vậy việc đưa ra phác đồ điều trị đích sẽ khác nhau điều này ảnh hưởng đến chi phí điều trị ung thư. Ví dụ, đối với người bị ung thư phổi thì chi phí hóa trị ít nhất từ 15 – 17 triệu cho một đợt nhưng đối với ung thư đại tràng thì chưa đến 10 triệu cho một đợt hóa trị.

Đồng thời, đối với từng loại ung thư nếu người bệnh phát hiện sớm, tế bào ung thư chưa di căn sẽ giảm được chi phí điều trị. Ngược lại, nếu khối u ung thư lớn, tế bào ung thư di căn đến các cơ quan trong cơ thể, phát hiện bệnh muộn, bệnh có diễn biến phức tạp cần nhiều thuốc, hóa trị thành nhiều đợt, kéo theo chi phí cũng sẽ cao hơn.

1.6. Mức độ đáp ứng điều trị đích:

Khi hóa trị ung thư không phải người bệnh nào cũng đáp ứng tốt với thuốc điều trị, nguyên  nhân là do sức đề kháng suy giảm hoặc tế bào ung thư kháng thuốc tốt. Do vậy bác sĩ sẽ thay đổi loại thuốc để đem lại hiệu quả cao cho việc điều trị cho người bệnh. Đây cũng là điều ảnh hưởng đến chi phí hóa trị ung thư. 

1.7. Các khoản chi phí khác:

Ngoài chi phí người bệnh phải trả như đã trình bày, trong quá trình điều trị bệnh ung thư, người bệnh còn phải chịu một khoản chi phí khác cũng tốn kém không ít đó chính là chi phí sinh hoạt, ăn uống, đi lại, chăm sóc,... nhất là đối với bệnh nhân từ tỉnh xa (tỉnh lẻ) lên thành phố chữa bệnh thì khoản này sẽ càng tốn kém hơn.

2. Làm thế nào để tiết kiệm chi phí hóa trị ung thư trong điều trị?

Trên thực tế, khi phát hiện mắc ung thư bên cạnh vấn đề điều trị tinh thần, thì việc chi phí cho các phương pháp điều trị là rất tốn kém, không phải gia đình nào cũng có điều kiện tài chính tốt để tham gia quá trình điều trị đích. Do vậy, để tiết kiệm chi phí hóa trị ung thư, người bệnh cần thực hiện các biện pháp chủ động sau:

2.1. Lựa chọn cơ sở y tế uy tín:

Hiện nay trên địa bàn cả nước có rất nhiều cơ sở y tế công lập và ngoài công lập tham gia vào quá trình điều trị cho bệnh nhân ung thư, do vậy để tiết kiệm chi phí cũng như tránh phải tình trạng lựa chọn cơ sở điều trị kém chất lượng, người bệnh cần phải lựa chọn những cơ sở có cơ sở vật chất tốt, bác sĩ có trình độ cao, máy móc hiện đại cùng phương pháp chẩn đoán tiên tiến và loại thuốc tốt để quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.

2.2. Tầm soát ung thư sớm:

Một trong những biện giúp giảm chi phí hóa trị ung thư là tầm soát để phát hiện ung thư sớm, việc tầm soát bằng việc nên khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm. Đồng thời điều trị dứt điểm các bệnh nền liên quan đến ung thư để tránh những biến chứng thành ung thư.

2.3. Tham gia các gói bảo hiểm y tế:

Bệnh nhân nên tham gia các gói bảo hiểm y tế để được giảm thiểu chi phí điều trị ung thư, bao gồm chi phí nằm viện, chi phí thuốc và chi phí xét nghiệm. Tùy thuộc vào tuyến bệnh viện và loại thuốc sử dụng mà bệnh nhân có thể được bảo hiểm y tế hỗ trợ chi trả từ 40 – 80%, ngược lại, nếu bệnh nhân không có thẻ bảo hiểm y tế thì phải thanh toán toàn bộ chi phí điều trị. Lời khuyên dành cho bệnh nhân là cần lựa chọn các công ty bảo hiểm uy tín, có chính sách hỗ trợ tốt trong trường hợp bị ung thư.

2.4. Viên uống FUKUJYUSEN giúp giảm chi phí hóa trị ung thư như thế nào?

Trong quá trình điều trị ung thư bằng phương pháp hóa trị, bên cạnh người bệnh tuân thủ các phương pháp điều trị đích của bác sĩ ở các cơ sở điều trị, kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý, nghỉ ngơi khoa học, người bệnh nên sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng (thực phẩm bảo vệ sức khỏe) như viên uống FUKUJYUSEN.

 

Viên uống FUKUJYUSEN giúp giảm chi phí hóa trị ung thư nhờ các ưu điểm như:

 Thứ nhất: Viên uống FUKUJYUSEN được chiết xuất từ các thành phần nguyên liệu quý như: nấm linh chi sừng hươu, nấm linh chi sừng hươu lên men, Calc Canxi,… Hoạt chất Beta glucan 1/3 – 1/6 chiết xuất từ nấm linh chi sừng hươu trong viên uống Fukujyusen được thực hiện bởi phương pháp chiết xuất nước nóng tăng áp để thu được hàm lượng Beta-glucan dưới dạng β-(1,3/1,6) (nhiều hơn 30%) so với phương pháp chiết xuất thông thường khác giúp cơ thể người bệnh dễ dàng hấp thụ trong quá trình đưa vào cơ thể.

Thứ hai: Viên uống FUKUJYUSEN giúp giảm tác dụng phụ của hóa trị ung thư bằng việc tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể nhờ hoạt chất Beta glucan 1/3 – 1/6  từ đó giúp người bệnh luôn khỏe mạnh để đáp ứng các giai đoạn điều trị đích.

Thứ ba: Khi sử dụng viên uống FUKUJYUSEN giúp làm tăng hiệu quả cho phương pháp điều trị hóa trị từ đó tiết kiệm chi phí trong điều trị. 

Thứ tư: Viên uống FUKUJYUSEN giúp hạn chế tác dụng phụ hóa trị. Đây chính là điều hầu hết bệnh nhân ung thư mong đợi bởi tình trạng mất ngủ, mệt mỏi, chán ăn, ăn không tiêu, viêm loét miệng, tiêu hóa kém, sụt cân, đau đớn,… có thể dẫn đến việc bệnh nhân không theo được hết liệu trình điều trị.

Thứ năm: Viên uống FUKUJYUSEN giúp tiêu diệt tế bào ung thư, bảo vệ tế bào lành tính, chống di căn và giúp phòng ung thư tái phát.

♦ Sản phẩm FUKUJYUSEN được Cục An toàn thực phẩm (Bộ y tế) xác nhận bản công bố sản phẩm và cho phép lưu hành trên thị trường Việt Nam.

♦ Sản phẩm FUKUJYUSEN còn là sản phẩm được nhiều khách hàng tại Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới tin dùng bởi tính hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Trên đây là toàn bộ thông tin làm thế nào để tiết kiệm chi phí hóa trị ung thư trong điều trị?. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người bệnh ung thư hiểu rõ hơn về chi phí điều trị ung thư và lựa chọn được sản phẩm tốt nhất giúp tiết kiệm chi phí để mang lại hiệu quả trong điều trị.

Đang xem: Làm Sao Để Tiết Kiệm Chi Phí Điều Trị UNG THƯ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng