THỜI KỲ Ủ BỆNH CỦA BỆNH CÚM VÀ KHI NÀO BẠN DỄ LÂY NHIỄM NHẤT

THỜI KỲ Ủ BỆNH CỦA BỆNH CÚM VÀ KHI NÀO BẠN DỄ LÂY NHIỄM NHẤT

Một trong những điều đáng lo ngại nhất về bệnh cúm,ngoài các triệu chứng khó chịu,là bạn có thể đi lại với vi rút mà không hề biết mình bị nhiễm.Điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể lây bệnh cúm cho nhiều người khác trong thời gian này.Một lần nữa nhấn mạnh,bạn có thể truyền vi-rút, ngay cả khi bạn chưa cảm thấy bị bệnh,và đây chính là nguyên nhân khiến bệnh cúm có khả năng lây lan rất nhanh.


Mặc dù bạn có thể đã nghe nói về tất cả các triệu chứng của bệnh cúm (sốt, ho, mệt mỏi, v.v.),các biện pháp phòng ngừa tốt nhất ( tiêm phòng cúm ) và thậm chí tất cả những biện pháp kiểm soát có thể làm được, bạn có thể vẫn chưa chắc chắn hiểu về thời kỳ ủ bệnh của bệnh cúm và làm cách nào để nhận biết bạn có nhiễm virus cúm hay không.Đây là những gì các chuyên gia muốn bạn biết.
Vậy bệnh cúm là gì ?
Bệnh cúm, là một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dễ lây lan,do một số loại vi rút cúm lây nhiễm sang mũi, họng và phổi .


Bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh cúm và lây lan cho người khác,ngay cả những người khỏe mạnh.Vi-rút này có thể đặc biệt nguy hiểm đối với một số nhóm người, bao gồm cả người rất trẻ, người già, phụ nữ mang thai và những người mắc một số bệnh nhất định,đó là lý do tại sao sẽ rất đáng sợ khi bạn có thể bị bệnh cúm mà không biết.
Những triệu chứng của bệnh cúm
Những người bị nhiễm cúm có thể xuất hiện các triệu chứng như sốt, ớn lạnh, đau nhức cơ, ho, nghẹt mũi, nhức đầu và mệt mỏi trong khoảng một tuần. Hầu hết bệnh nhân cúm đều khỏe lại trong vòng hai tuần,nhưng một số người có thể bị các biến chứng nghiêm trọng như viêm phổi.


Thời gian ủ bệnh là gì?
Điều quan trọng là phải chỉ ra rằng thời kỳ ủ bệnh không phải là duy nhất đối với bệnh cúm.Ví dụ, COVID-19 cũng có thời gian ủ bệnh như nhiều bệnh truyền nhiễm khác.
Thời gian ủ bệnh về cơ bản là khoảng thời gian từ khi bạn tiếp xúc với một số loại mầm bệnh đến khi bạn bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu hoặc triệu chứng của bệnh đó.
Vì vậy, nếu bạn bị lây nhiễm bệnh cúm từ một người bạn đang bị bệnh, thì khoảng thời gian từ khi bạn gặp người bạn của mình, đến khi bạn bắt đầu xuất hiện các triệu chứng là thời gian ủ bệnh.
Cơ thể của bạn bắt đầu phản ứng với vi rút ngay sau khi bạn tiếp xúc với nó, thông qua một thứ gọi là hệ thống miễn dịch của bạn hoặc hệ thống miễn dịch bạn sinh ra giúp ngăn chặn các vật chất có hại xâm nhập vào cơ thể bạn.
Một khi vi-rút vượt qua hệ thống miễn dịch,sau khi vi-rút có thời gian nhân lên trong cơ thể bạn,các triệu chứng của bạn tăng lên.


Thời gian ủ bệnh của bệnh cúm là bao lâu?
Không có khung thời gian chính xác nào giống nhau đối với mọi người bị cúm nhưng nhìn chung,thời gian ủ bệnh của bệnh cúm có thể dao động từ một đến bốn ngày, với khoảng thời gian trung bình là hai ngày.
Những người bị cúm là đối tượng dễ lây lan nhất trong ba đến bốn ngày đầu tiên sau khi họ bị nhiễm bệnh,điều này có thể trùng với thời gian ủ bệnh,hầu hết những người trưởng thành khỏe mạnh có thể lây nhiễm cho người khác bắt đầu từ một ngày trước khi họ xuất hiện các triệu chứng và tiếp tục lây nhiễm cho đến bảy ngày sau khi họ bị bệnh.


Bạn bị nhiễm virus cúm và vẫn ra ngoài làm những công việc thường xuyên của bạn,tiếp xúc với những người khác trước khi bạn bị bệnh.Bạn có thể lây nhiễm cho nhiều người trong thời gian đó.
Bạn sẽ biết mình có đang trong thời kỳ ủ bệnh cúm không?
Không. Nói chung, bệnh cúm chỉ được nhận biết khi các triệu chứng đã xuất hiện. Trong thời gian ủ bệnh không dễ dàng phát hiện.
Một khi bạn phát hiện các triệu chứng của bệnh cúm,bạn có rất ít manh mối về thời gian ủ bệnh của mình.
Cách duy nhất để biết rõ thời gian ủ bệnh là khi bạn biết mình đã tiếp xúc với người bị cúm. Nhưng, thật không may, hầu hết mọi người đều bị nhiễm bệnh mà không biết.

Bạn cần làm gì để hạn chế lây lan bệnh cúm ?
Bạn cần tuân thủ các biện pháp đã được chứng minh để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc và truyền bệnh cúm cho bạn.


Và nếu bạn chẳng may bị cúm,nên đeo khẩu trang khi ra ngoài và giữ khoảng cách an toàn sẽ là điều cần thiết để đảm bảo rằng thời gian ủ bệnh của bạn không gây hại cho bất kỳ ai khác.
 

Đang xem: THỜI KỲ Ủ BỆNH CỦA BỆNH CÚM VÀ KHI NÀO BẠN DỄ LÂY NHIỄM NHẤT

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng